วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

การ์ตูนในคลังแสงของท่าน Sakura

             ด้วยนิสัยอ่านการ์ตูนมาตั้งแต่เด็ก จึงได้มีหนังสือการ์ตูนจำนวนมากจนบางครั้งคิดว่า ตอนเด็กเอาเงินที่ไหนมาซื้อเนี่ย ถึงกระนั้น เมื่อโตมาเป็นผู้ใหญ่ก็ยังคิดว่า การ์ตูนที่เราอยากอ่านตอนเด็กๆที่เรายังไม่ได้ซื้อก็ยังมีอยู่ จากนั้นเราก็บ้าคลั่งในการเก็บการ์ตูน จนตอนนี้การ์ตูนที่อยากได้ก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

จากคลังแสงการ์ตูนทั้งหมด เรื่องที่ชอบมากโดนการจัดอันดับของเราเองเรื่องแรกได้แก่

1. ซากุระ มือปราบไพ่ทาโร่ โดยผู้เขียน CLAMP
         เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า ซากุระ เป็นเด็กนิสัยร่าเริง วันหนึ่งเธอได้เข้าไปในห้องหนังสือของคุณพ่อของเธอ และได้เจอหนังสือเล่มหนึ่ง ในนั้นมีการ์ดทาโร่ และการ์ดนั้นเป็นการ์ดเวทมนต์ เมื่อหนังสือเปิดออกการ์ดทั้งหมดได้หนีไปจากหนังสือ โดยมีผู้รักษาหนังสือชื่อเคลเบรอส ซึ่งจำศีลอยู่ในหนังสือบอกให้เธอจำเป็นต้องตามหาการ์ดทั้งหมดให้ครบ เธอจะทำอย่างไร ในเมื่อเธอเป็นแค่หญิงสาวธรรมดา ติดตามอ่านได้ในหนังสือการ์ตูนค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัว:
         อยากจะบอกว่า การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่อ่านแล้วรู้สึกว่า การ์ตูนไม่จำเป็นต้องเป็นการ์ตูนรักๆใคร่ๆเสมอไป มันเป็นความรักของครอบครัว เพื่อน พี่น้อง และความไว้เนื้อเชื่อใจกัน แล้วหวังดีต่อกัน ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ CLAMP วาดออกมาได้ซอฟที่สุด (คือไม่มีใครตาย และไม่หักหลังคนอ่านมากนัก) ด้วยเป็นเรื่องที่เราชอบที่สุด จึงมีทั้ง รูปวาด การ์ตูน CD เพลง โปสการ์ด แม้แต่ สคส ก็ยังเก็บสะสมไว้ โชคร้ายที่ตอนนี้ย้ายบ้าน จึงเก็บเข้าหีบหมดแล้ว ไม่อย่างนั้นก็อยากจะอวดซักหน่อย
         เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตัดสินใจว่าอยากจะมีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า SAKURA ซึ่งไม่ใช่ว่าไม่ชอบชื่อไทยเดิม แต่ถ้าเล่นเน็ต หรือชื่อแฝงก็มักจะใช้ชื่อนี้จนกลายเป็นนิสัยไปแล้ว

2. ดั่งนิจนิรันดร์ ชื่อผู้เขียน Michiyo Akaishi

      เรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นโรคหัวใจ เธอเริ่มไม่มีความหวังในการเอาชีวิตรอด แต่มีปฎิหารเมื่อมีหัวใจของผู้บริจาค สามารเข้ากับร่างกายเธอได้ แต่ชีวิตเธอก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อหัวใจที่เธอผ่าตัดเปลียนนั้น เป็นหัวในของ ท่านมิโกะ รุ่นที่ 99 ซึ่งเป็นมิโกะที่มีอำนาจสูงสุดในณี่ปุ่น และเก่งกาจมากที่สุดในญี่ปุ่น (สามารถเรียกเทพมาใช้งานได้ วู้...เทพของจริง) เธอจึงตกมาเป็น ท่านมิโกะ (ผู้ยังงงๆอยู่) รุ่นที่ 100 อย่างช่วยไม่ได้ แล้วเธอจะเป็นได้หรือไม่ ก็ไปอ่านกันเองนะคะ
ความคิดเห็นส่วนตัว:
     เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชอบเพราะนางเอกไม่งี่เง่า ไม่รู้ก็บอกไม่รู้ ทำไม่ได้ก็ใช้ความพยายามเอา ซึ่งไม่จำเป็นต้องเลียนแบบใครด้วย ด้วยความมิโกะที่ให้หัวใจเก่งมาก แล้วตัวเธอเองไม่มีอะไรเลย เธอกลับไม่เอามาโทษใคร เธอทำในแบบของเธอซึ่งมันก็ออกมาดีซะด้วย เลยทำให้รู้สึกว่า เธอเป็นเด็กสาว(ธรรมด๊า..ธรรมดา)ที่มีเสน่ห์ดีนะ ความเป็นตัวของตัวเองมันก็ดีแบบนี้หล่ะ ไม่ต้องอิจฉาใคร แถมยังเป็นตัวของตัวเองอีกต่างหาก นางเริศค่ะ
ปล. หนังสือเล่มนี้ชอบมากแต่กลับไม่ได้ซื้อเก็บไว้ ราคาตอนนี้จึงพุ่งทะยานอย่างน่ากลัว เพราะไม่มีขายแล้ว เราเองก็ซื้อมาในราคาแพงขึ้น 2 เท่าตัว ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างจัดส่งมาให้อีกต่างหาก 

เอาสองเรื่องก่อนเพราะเป็นครั้งแรกที่ลองเขียนดู เพราะต้องทำงานส่งอาจารย์ทางบล็อกนี้ เลยเอามาลองเล่นดูค่า
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น